FAQ - Các câu hỏi thường gặp về Thanh toán Trực tuyến

Thông tin về sản phẩm dịch vụ

  • Trên ứng dụng Hi FPT:
    1. Thanh toán trực tuyến thông thường bằng
    - Thẻ ATM nội địa của 33 ngân hàng
    - Thẻ quốc tế phát hành tại Việt Nam mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex), JCB
    2. Thanh toán trực tuyến với thẻ đã được Số hóa (Tokenization): Khách hàng đăng ký Số hóa thẻ, các lần thanh toán tiếp theo không cần nhập lại thông tin thẻ.
    Những loại thẻ có thể đăng ký Số hóa thẻ:

    - Thẻ ATM nội địa của 33 ngân hàng
    - Thẻ quốc tế phát hành tại Việt Nam mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex), JCB
    Lưu ý: Đối với số hóa thẻ không kèm thanh toán, khi khách hàng vào mục “Quản Lý” để số hóa thẻ, hệ thống chỉ hỗ trợ với thẻ ATM của 12 ngân hàng: SeABank, Maritime Bank, Eximbank, VPBank, Techcombank, Bac A Bank, ACB, OCB, Sacombank, BaoViet Bank, NCB, Kienlongbank.
    3. Thanh toán tự động (AutoPay): Khách hàng đăng ký Số hóa thẻ, sau đó đăng ký AutoPay để tự động thanh toán cước hàng tháng. Hiện tại tính năng AutoPay mới hỗ trợ cho thẻ quốc tế được phát hành tại Việt Nam mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex), JCB
  • 1. Thanh toán trực tuyến thông thường bằng
    - Thẻ ATM nội địa (34 ngân hàng)
    - Thẻ quốc tế phát hành tại Việt Nam mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex), JCB
    2. Thanh toán trực tuyến với thẻ đã được Số hóa (Tokenization): Khách hàng đăng ký Số hóa thẻ, các lần thanh toán tiếp theo không cần nhập lại thông tin thẻ.
    Những loại thẻ có thể đăng ký Số hóa thẻ:
    - Thẻ ATM nội địa (34 ngân hàng)
    - Thẻ quốc tế phát hành tại Việt Nam mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex), JCB
    Lưu ý: Trên website Member FPT chưa hỗ trợ AutoPay.
  • Khách hàng có thể truy cập vào trang web https://fpt.vn/member và thực hiện các bước sau:
    - Bước 1: Đăng nhập bằng số Hợp đồng hoặc mã khách hàng
    - Bước 2: Chọn Thanh toán cước/Thanh toán cước online
    - Bước 3: Chọn loại thẻ muốn thanh toán (Thẻ quốc tế hay Thẻ nội địa)
    - Bước 4: Nhập thông tin thẻ theo hướng dẫn trên màn hình và xác thực để hoàn tất giao dịch.
  • 1. Số hóa thẻ (Tokenization) là tiện ích lưu thông tin thẻ dưới dạng mã hóa. Khi thanh toán, khách hàng chỉ cần chọn thẻ đã Số hóa rồi xác thực để hoàn tất giao dịch,mà không cần nhập lại thông tin chi tiết của thẻ. Nếu thanh toán trực tuyến thông thường mà không đăng ký Số hóa thẻ, mỗi lần thanh toán khách hàng đều phải nhập đầy đủ các thông tin trên thẻ.
    2. Thanh toán tự động AutoPay: Đăng ký dịch vụ AutoPay, khách hàng sẽ không phải trực tiếp trả tiền cước hàng tháng mà hệ thống sẽ tự động trích nợ từ tài khoản thẻ khách hàng đã đăng ký. Nếu không đăng ký AutoPay, hàng tháng khách hàng cần tự nhớ lịch và chủ động thực hiện việc thanh toán của mình.
    Lưu ý: AutoPay hiện chỉ có trên ứng dụng Hi FPT
  • Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ với các loại thẻ sau:
    1. Thẻ quốc tế: Bao gồm thẻ ghi nợ quốc tế và thẻ tín dụng mang thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex) và JCB do các ngân hàng phát hành tại Việt Nam.
    2.Thẻ ATM nội địa: Thẻ của 34 Ngân hàng thương mại sau:
    https://hi.fpt.vn/thanh-toan-truc-tuyen/danh-sach-ngan-hang/index.html

    Lưu ý: Ngân hàng Đông Á hiện chưa hỗ trợ thanh toán và số hóa thẻ qua ứng dụng Hi FPT
  • Cách 1:
    Khách hàng cài đặt ứng dụng Hi FPT của FPT Telecom, và thực hiện các bước sau:
    - Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Hi FPT
    - Bước 2: Trong mục Thanh toán, chọn Quản Lý
    - Bước 3: Chọn Số hóa thẻ (Tokenization) và xác nhận đồng ý lưu thông tin cho những lần thanh toán sau.
    - Bước 4: Nhập thông tin trên Cổng thanh toán Napas, chọn Tiếp tục
    - Bước 5: Xác thực thông tin giao dịch:
    Khách hàng nhập thông tin xác thực theo quy định của Ngân hàng phát hành hoặc Tổ chức thẻ Quốc tế (nếu có)
    Chọn Confirm hoặc Thanh toán để tiếp tục giao dịch và chuyển về trang đăng ký Quản lý thanh toán của ứng dụng Hi FPT.
    - Bước 6: Hệ thống thông báo giao dịch thành công,thông tin thanh toán đã được số hóa để sử dụng những lần thanh toán sau.

    Cách 2:
    Khách hàng thực hiện thanh toán như thông thường. Tại bước “Phương Thức” trong mục thanh toán, tích chọn “Số hóa thẻ cho lần thanh toán sau”
  • Cách 1:
    Khách hàng cài đặt ứng dụng Hi FPT của FPT Telecom và thực hiện các bước sau:
    - Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Hi FPT
    - Bước 2: Trong mục Thanh toán, chọn Quản Lý
    - Bước 3:
    Nếu đã đăng ký Số hóa thẻ (Tokenization): Chọn Thanh toán với thẻ đã số hóa
    Nếu chưa: Chọn Số hóa thẻ (Tokenization) và thực hiện theo hướng dẫn
    - Bước 4: Chọn Đồng ý để kết thúc và xác nhận đăng ký AutoPay Hệ thống thông báo đăng ký thành công. Định kỳ hàng tháng hóa đơn tự động được thanh toán theo thông tin khách hàng đã đăng ký.

    Cách 2:
    Khách hàng thực hiện thanh toán như thông thường. Tại bước “Phương Thức” trong mục thanh toán, tích chọn “Thanh toán tự động cước hàng tháng”

    Lưu ý: Dịch vụ AutoPay hiện chỉ áp dụng với thẻ quốc tế mang 4 thương hiệu Visa, MasterCard, American Express (Amex) và JCB do các ngân hàng phát hành tại Việt Nam.
  • Phương thức thanh toán tự động (AutoPay) và tiện ích Số hóa thẻ (Tokenization) được phát triển bởi Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) - đơn vị chuyển mạch thẻ duy nhất của Việt Nam hiện nay, trực thuộc Ngân hàng Nhà nước quản lý. Khi đăng ký Tokenization, dữ liệu thẻ của khách hàng được mã hóa và lưu trên nền tảng được Tổ chức thẻ Quốc tế MasterCard chứng nhận, cho phép thanh toán an toàn và không lộ chi tiết thẻ thực tế. Như vậy, khách hàng có thể yên tâm thanh toán vì dịch vụ AutoPay và Tokenization đảm bảo an toàn và bảo mật cao.
  • Các dịch vụ thanh toán trên ứng dụng Hi FPT và website https://fpt.vn/member được cung cấp bởi Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam, trên cơ sở thống nhất triển khai với các ngân hàng phát hành. Để đảm bảo yêu cầu quản trị rủi ro, hiện dịch vụ này chỉ chấp nhận thanh toán với các thẻ do ngân hàng tại Việt Nam phát hành.
  • Theo chính sách của FPT Telecom, khách hàng không mất phí khi đăng ký dịch vụ Số hóa thẻ (Tokenization), Thanh toán tự động AutoPay và các dịch vụ thanh toán trực tuyến thông thường trên ứng dụng Hi FPT và website https://fpt.vn/member.
  • Việc kiểm soát công nợ (khách hàng đăng ký AutoPay mà thẻ không đủ hạn mức) vẫn theo quy trình thông báo, nhắc cước trên các kênh ứng dụng Hi FPT, SMS, Email đang áp dụng hiện tại của FPT Telecom.
  • Không giới hạn số lượng Hợp đồng được đăng ký dịch vụ thanh toán tự động AutoPay. Khách hàng có bao nhiêu Hợp đồng đều có thể đăng ký dịch vụ thanh toán tự động AutoPay.
  • Khách hàng cần đảm bảo tài khoản thẻ thanh toán có đủ số dư để thực hiện thanh toán tự động AutoPay thành công. Trường hợp vì lý do nào đó không thể đảm bảo số dư này, Khách hàng có thể lựa chọn các phương thức khác như: Thanh toán trực tuyến bằng thẻ khác, thanh toán tiền mặt qua nhân viên thu ngân hoặc thanh toán tại quầy để đảm bảo dịch vụ không bị gián đoạn vì lý do trễ hạn thanh toán cước.
  • Khách hàng có thể thực hiện hủy dịch vụ tại mục Quản lý thanh toán AutoPay trên ứng dụng Hi FPT.
  • Khách hàng vẫn có thể đăng ký dịch vụ Thanh toán tự động AutoPay trên ứng dụng Hi FPT nếu có thẻ quốc tế Visa – MasterCard - American Express (Amex) – JCB do các ngân hàng phát hành tại Việt Nam. Tuy nhiên, để tránh tình huống hy hữu bị quét cước trùng, trong cùng một thời điểm, khách hàng chỉ nên đăng ký một dịch vụ AutoPay trên Hi FPT hoặc Auto Banking của các ngân hàng.
  • 2 ngày trước khi quét AutoPay, hệ thống sẽ gửi Notification đến ứng dụng Hi FPT của khách hàng thông báo về cước phí cần thanh toán. Sau khi quét giao dịch AutoPay thành công, FPT Telecom cũng sẽ gửi các thông báo sau tới khách hàng:
    - Notification trên ứng dụng Hi FPT của khách hàng
    - Email báo thông báo hoàn tất thanh toán cước
    - SMS về điện thoại di động báo giao dịch thành công.
  • QR Pay là phương thức thanh toán sử dụng ứng dụng Mobile banking của các ngân hàng để quét mã QR trên email thông báo cước hàng tháng và ứng dụng của nhân viên viên FPT Telecom. Cụ thể như sau:
    Khách hàng trả trước có thể quét mã QR trên ứng dụng Mobisale của nhân viên kinh doanh FPT Telecom.
    Khách hàng trả sau có thể quét mã QR trên email thông báo cước được gửi ra từ ngày mùng 6 đến mùng 10 hàng tháng, hoặc quét mã QR trên ứng dụng Mobipay của nhân viên thu cước.

    Vui lòng xem danh sách các ứng dụng của ngân hàng hỗ trợ thanh toán cước bằng mã QR tại đây.
  • Email thông báo cước được gửi ra từ ngày mùng 6 đến mùng 10 hàng tháng. Trong trường hợp Quý khách hàng vẫn chưa nhận được email thì vui lòng kiểm tra trong hòm thư rác/Spam. Nếu vẫn không thấy thông báo cước thì Quý khách hàng vui lòng gọi điện tổng đài chăm sóc khách hàng 19006600 để được hỗ trợ trực tiếp.

Quý khách có thể để lại thông tin để được FPT Telecom tư vấn trực tiếp